Lọc gió là gì và tác dụng của lọc gió trong xe.
Lọc gió là gì? đây là thành phần rất quan trọng thì hẳn ai cũng biết nhưng nó quan trọng như nào. Khi nó bẩn ảnh hưởng cụ thể ra sao và nó đem lại những lợi ích gì?Khi tiêu tốn hết 1 lít xăng thì động cơ phải có 10.000 lít không khí. Vì thế lọc gió bẩn hoặc không lọc được bụi bặm trong không khí thì động cơ tự động hư theo thời gian nhanh hay chậm.

Việc vệ sinh thay thế lọc gió là cực kỳ quan trọng, nó đem lại rất nhiều lợi ích. Trong đó, có 5 lợi ích quan trọng nhất và cũng dễ dàng thấy được.
1. Lọc gió giúp tăng hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu:
Đây là một trong những lợi ích chính của việc vệ sinh thay thế lọc gió.Đã có nhiều thử nghiệm chính quy của các nhà sản xuất xe chỉ ra rằng, 1 cái lọc gió sạch sẽ tăng hiệu suất cũng như đảm bảo ổn định luồng không khí, giúp tiết kiệm hơn khoảng 15% lượng xăng tiêu thụ và cải thiện khả năng tăng tốc của động cơ khoảng 6-10%.
2. Lọc gió tốt giúp giảm các hiện tượng dư xăng khi phun vào xy lanh:
Lọc gió bẩn gây tắc nghẽn luồng không khí vào động cơ và dẫn đến các biểu hiện như sặc xăng, garanty không đều... ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng vận hành của xe.Sặc xăng (quá nhiều xăng phun vào xy lanh) dẫn tới chết bugi, chết bugi thì động không hoạt động, dư xăng thì khí thải có nhiều bụi và có màu trắng, lắm muội thì đèn Engine Service mau sáng, đèn mau sáng thì tiền mau hết và động cơ mau hỏng!
Để biết dư xăng hay không,xem lượng khói thải tại miệng pô xem có muội đen bám hay không là biết. Hoặc rõ rệt hơn thì khi đang múc ào ào, hồi ga mà nghe nổ như súng liên thanh thì dư xăng chắc luôn.
3. Lọc gió mới giúp kéo dài tuổi thọ động cơ:
Lọc gió được thiết kế để giữ lại bụi bẩn có thể gây xước hoặc hư hỏng các vùng xi lanh của động cơ. Chỉ cần kích thước cỡ 1 hạt muối lọt vào là tiền sửa chữa đủ để nhai mỳ tôm cả tháng4. Chi phí thấp và có thể tự thực hiện rất đơn giản trong quá trình thay lọc gió:
Chân thành khuyên các bạn nên sử dụng lọc độ từ các thương hiệu như DNA, KN, Hflo, BMC. Chi phí ban đầu có vẻ tốn hơn lọc gin nhưng thực chất lại kinh tế và hiệu quả hơn lọc gin rất nhiều.Các loại lọc gin thường làm từ mút xốp, giấy nên không vệ sinh được cũng như tuổi thọ thấp và phải thay thế thường xuyên.
Lọc độ được thiết kế ngoài việc tăng hiệu suất động cơ, nó được thiết kế để có thể vệ sinh và tái sử dụng nhiều lần (theo quảng cáo của các hãng là vĩnh cửu).
5. Dễ theo dõi:
Cứ 15.000km nên kiểm tra 1 lần. Bẩn thì thay thế hoặc vệ sinh đối với lọc độ.Thông thường Manual sẽ đề nghị thực hiện việc này ở mỗi 24.000km.
Nhưng ở xứ thiên đường, nơi chỉ số ô nhiễm đứng hẳn hạng 10 từ dưới đít lên thì tốt nhất ta nên thực hiện sớm hơn để tránh các hư hại về động cơ.
Ngoài ra, các anh em chơi pô độ hoặc pô móc thì nên thay lọc gió độ để đảm bảo xe không bị hụp và hạn chế bớt hiện tượng dư xăng nhé.
Nguồn: TSMotozilla
Tags:
Lọc gió là gì